Marketing tinh gọn: Lợi nhuận nhiều hơn, quảng cáo ít hơn
Marketing tinh gọn: Lợi nhuận nhiều hơn, quảng cáo ít hơn
Cuốn sách Marketing tinh gọn là phần tiếp theo của hiện tượng best-seller toàn cầu "Kế hoạch marketing trên một-trang-giấy", tiếp tục sứ mệnh giúp các doanh nghiệp làm ít hơn nhưng hiệu quả hơn trong marketing.
Kế hoạch Marketing trên một trang giấy
(0 lượt)
Marketing tinh gọn (Lean Marketing)
(0 lượt)
Trong bối cảnh các chiến lược marketing ngày càng phức tạp, tốn kém và mất kiểm soát, Allan Dib đưa ra giải pháp “marketing tinh gọn” (lean marketing) – một cách tiếp cận đơn giản, có hệ thống và cực kỳ hiệu quả. Thay vì chạy theo trào lưu, công cụ hào nhoáng hay những chiến dịch cồng kềnh, “lean marketing” giúp tập trung vào những hoạt động có giá trị thật, đem lại kết quả rõ rệt.

Cuốn sách tập trung giải quyết những vấn đề:

  • Tại sao nhiều kỹ thuật marketing hiện tại không còn hiệu quả – và nên thay thế bằng cách tiếp cận nào?
  • Cung cấp bộ công cụ và chiến thuật cụ thể để xây dựng một hệ thống marketing hiệu quả và dễ vận hành.
  • Cách tổ chức hoạt động marketing hiệu quả, đồng bộ tránh tình trạng làm việc tự phát, “hứng đâu làm đấy”.
  • Làm sao để giảm thiểu chi phí, công sức mà vẫn lôi kéo được khách hàng.
  • Cách tạo ra sự phù hợp hoàn hảo giữa sản phẩm và thị trường mục tiêu (product-market fit).
  • Cách làm marketing chân chính – không phô trương, không thao túng, không gây áp lực.
  • Cách xây dựng thương hiệu mạnh mẽ, thu hút đúng khách hàng lý tưởng.

 

Cuốn sách có gì đặc biệt?

 

- Chủ đề “Tinh gọn” nhưng hiếm người nói đúng cách trong marketing: chọn một hướng đi đặc biệt: làm ít nhưng trúng – và hiệu quả vượt trội. Tác giả đưa tư duy “tinh gọn” từ sản xuất và quản trị (như Lean Startup) vào marketing một cách rất tự nhiên, thực tế.

- Cách triển khai khoa học, có hệ thống, thực chiến: cung cấp khung tư duy + công cụ hành động, giúp độc giả áp dụng ngay vào thực tế như:

  • 9 nguyên lý cốt lõi của Lean Marketing
  • 7 loại giá trị cốt lõi khách hàng thực sự tìm kiếm
  • 10 điều răn trong copywriting
  • Công thức tính Lifetime Value (LTV) và Customer Acquisition Cost (CAC)

- Lối viết thẳng thắn, hài hước và không màu mè.

- Các chiến lược đều đã được kiểm chứng trong thực tế.

- Có chiều sâu nhưng không hàn lâm, phù hợp với cả người mới bắt đầu lẫn người làm marketing lâu năm. Những case-study, ví dụ thực tế được chọn lọc kỹ lưỡng, dễ hiểu.

 

9 nguyên tắc marketing tinh gọn

 

# 1 - Tạo ra giá trị cho thị trường mục tiêu bằng hoạt động marketing 

# 2 - Lồng ghép marketing vào toàn bộ vòng đời sản phẩm và hành trình khách hàng

# 3 - Thị trường đi trước sản phẩm

# 4 - Sử dụng các công cụ và công nghệ để làm những việc nặng nhọc và giảm rào cản

# 5 - Tài sản làm tăng sản lượng từ các hoạt động marketing   

# 6 - Bán hàng là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu

# 7 - Marketing là một quy trình, không phải một sự kiện   

# 8 - Hãy sử dụng nội dung để tạo ra lực hút

# 9 - Hãy kiểm tra, đo lường và liên tục cải thiện từng bước trong các chiến dịch marketing

 

Về tác giả

 

Tác giả Allan Dib đã ghi dấu với cuốn sách "Kế hoạch marketing trên một-trang-giấy"

Allan Dib là doanh nhân khởi nghiệp hàng loạt, chuyên gia công nghệ và chuyên gia marketing mang tư duy nổi loạn. Anh từng khởi nghiệp, phát triển và thoái vốn thành công nhiều doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Doanh nghiệp mới nhất của Allan hoạt động trong ngành viễn thông – một lĩnh vực có mức cạnh tranh khốc liệt. Chỉ sau 4 năm từ khi thành lập, công ty đã được tạp chí Business Review Weekly (BRW) vinh danh là một trong những doanh nghiệp phát triển nhanh nhất nước Úc, và góp mặt trong bảng xếp hạng danh giá BRW Fast 100.

Allan đam mê việc giúp các doanh nghiệp tìm ra những cách mới và sáng tạo để tận dụng công nghệ và marketing nhằm tăng trưởng đột phá. Anh là một huấn luyện viên kinh doanh, cố vấn và diễn giả được săn đón, thường xuyên chia sẻ những chiến lược đã được kiểm chứng và các chiến thuật tiên phong với cộng đồng doanh nghiệp trên toàn thế giới.