19 kỹ thuật kể chuyện được các tỷ phú hàng đầu thế giới áp dụng 
19 kỹ thuật kể chuyện được các tỷ phú hàng đầu thế giới áp dụng 
Storytelling vẫn và sẽ là chìa khóa vàng cho mọi kế hoạch truyền thông, xây dựng thương hiệu hay cá nhân. Trong cuốn sách “Bí mật của người kể chuyện”, tác giả Carmine Gallo đã chỉ ra 19 kỹ thuật kể chuyện được áp dụng bởi các tỷ phú, chuyên gia, thương hiệu và chiến dịch hàng đầu thế giới. Hãy cùng Trạm khám phá ngay trong bài viết này. 
Bí mật của người kể chuyện - The Storyteller's Secret
(0 lượt)

1/ Nhận diện mục đích cốt lõi của thương hiệu. 

Được áp dụng bởi: Steve Jobs, Richard Branson

 

2/ Dám mơ ước thật lớn.

Được áp dụng bởi: Mark Burnett, Howard Schultz, Elon Musk

 

3/ Tinh chỉnh câu chuyện bạn tự kể cho chính mình.

Được áp dụng bởi: Joel Osteen, Darren Hardy

 

4/ Chia sẻ câu chuyện xuất thân. 

Được áp dụng bởi: Sting, Kat Cole, Sara Blakely

 

5/ Kể các câu chuyện về cuộc đấu tranh và bài học rút ra. 

Được áp dụng bởi: Tony Robbins, Amy Purdy, Adam Braun

 

6/ Giới thiệu "người hùng" – cá nhân hoặc sản phẩm – chiến thắng nghịch cảnh. 

Được áp dụng bởi: Oprah, Sideways, Darren Hardy, Peter Guber, Steve Jobs

 

7/ Nhất quán và công khai đưa câu chuyện của bạn vào câu chuyện của nhà sáng lập.

Được áp dụng bởi: Howard Schultz, Walnut Hill Medical Center, John Mackey, Herb Kelleher

 

8/ Khiến bài thuyết trình của bạn chứa ít nhất 65% là các câu chuyện. 

Được áp dụng bởi: Bryan Stevenson, Sheryl Sandberg

 

9/ Vi phạm kỳ vọng. 

Được áp dụng bởi: Bill Gates, Elon Musk)

 

10/ Sử dụng các từ và cách so sánh đơn giản để giấu đi sự phức tạp. 

Được áp dụng bởi: bác sĩ Ed Hallowell, Martin Luther King Jr., Elon Musk

 

11/ Làm phong phú thêm cho câu chuyện bằng các chi tiết cụ thể liên quan. 

Được áp dụng bởi: Sara Blakely, Pete Frates

 

12/ Sử dụng những người kể chuyện giỏi nhất của bạn. 

Được áp dụng bởi: Tokyo 2020, Steve Wynn, Danny Meyer

 

13/ Trình bày các chủ đề nghiêm túc với một chút hài hước. 

Được áp dụng bởi: Sir Ken Robinson

 

14/ Kể những câu chuyện thành thực của cá nhân cho phù hợp với khán giả. 

Được áp dụng bởi: Gary Vaynerchuk, Giada De Laurentiis

 

15/ Hãy ngắn gọn; sử dụng ít từ ngữ nhưng được chắt lọc kỹ càng.

Được áp dụng bởi: Richard Branson, Charles Yim, Winston Churchill

 

 16/ Chia câu chuyện của mình thành ba phần.

Được áp dụng bởi: Pope Francis, Steve Jobs, Sheryl Sandberg

 

17/ Dùng tranh ảnh để minh họa cho câu chuyện. 

Được áp dụng bởi: Chris Hadfield

 

18/ Truyền động lực cho nhân viên để họ trở thành người hùng trong câu chuyện phục vụ khách hàng. 

Được áp dụng bởi: Danny Meyer, Steve Wynn

 

19/ Đừng chỉ kể một câu chuyện hay; hãy biến nó trở nên vĩ đại. 

Được áp dụng bởi: Malala Yousafzai, John Lasseter

 

- Theo cuốn sách “Bí mật của người kể chuyện” của tác giả Carmine Gallo