1/ Nhận diện mục đích cốt lõi của thương hiệu.
Được áp dụng bởi: Steve Jobs, Richard Branson
2/ Dám mơ ước thật lớn.
Được áp dụng bởi: Mark Burnett, Howard Schultz, Elon Musk
3/ Tinh chỉnh câu chuyện bạn tự kể cho chính mình.
Được áp dụng bởi: Joel Osteen, Darren Hardy
4/ Chia sẻ câu chuyện xuất thân.
Được áp dụng bởi: Sting, Kat Cole, Sara Blakely
5/ Kể các câu chuyện về cuộc đấu tranh và bài học rút ra.
Được áp dụng bởi: Tony Robbins, Amy Purdy, Adam Braun
6/ Giới thiệu "người hùng" – cá nhân hoặc sản phẩm – chiến thắng nghịch cảnh.
Được áp dụng bởi: Oprah, Sideways, Darren Hardy, Peter Guber, Steve Jobs
7/ Nhất quán và công khai đưa câu chuyện của bạn vào câu chuyện của nhà sáng lập.
Được áp dụng bởi: Howard Schultz, Walnut Hill Medical Center, John Mackey, Herb Kelleher
8/ Khiến bài thuyết trình của bạn chứa ít nhất 65% là các câu chuyện.
Được áp dụng bởi: Bryan Stevenson, Sheryl Sandberg
9/ Vi phạm kỳ vọng.
Được áp dụng bởi: Bill Gates, Elon Musk)
10/ Sử dụng các từ và cách so sánh đơn giản để giấu đi sự phức tạp.
Được áp dụng bởi: bác sĩ Ed Hallowell, Martin Luther King Jr., Elon Musk
11/ Làm phong phú thêm cho câu chuyện bằng các chi tiết cụ thể liên quan.
Được áp dụng bởi: Sara Blakely, Pete Frates
12/ Sử dụng những người kể chuyện giỏi nhất của bạn.
Được áp dụng bởi: Tokyo 2020, Steve Wynn, Danny Meyer
13/ Trình bày các chủ đề nghiêm túc với một chút hài hước.
Được áp dụng bởi: Sir Ken Robinson
14/ Kể những câu chuyện thành thực của cá nhân cho phù hợp với khán giả.
Được áp dụng bởi: Gary Vaynerchuk, Giada De Laurentiis
15/ Hãy ngắn gọn; sử dụng ít từ ngữ nhưng được chắt lọc kỹ càng.
Được áp dụng bởi: Richard Branson, Charles Yim, Winston Churchill
16/ Chia câu chuyện của mình thành ba phần.
Được áp dụng bởi: Pope Francis, Steve Jobs, Sheryl Sandberg
17/ Dùng tranh ảnh để minh họa cho câu chuyện.
Được áp dụng bởi: Chris Hadfield
18/ Truyền động lực cho nhân viên để họ trở thành người hùng trong câu chuyện phục vụ khách hàng.
Được áp dụng bởi: Danny Meyer, Steve Wynn
19/ Đừng chỉ kể một câu chuyện hay; hãy biến nó trở nên vĩ đại.
Được áp dụng bởi: Malala Yousafzai, John Lasseter
- Theo cuốn sách “Bí mật của người kể chuyện” của tác giả Carmine Gallo